บลัฟกันสนั่นเมือง! ตุ๊ดแต่งชาย ประธานเชียร์จุฬาฯ VS กะเทยไฮแฟชั่น แม่ทัพ มธ. (ชมคลิป)

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1965
หางาน,สมัครงาน,งาน,บลัฟกันสนั่นเมือง! ตุ๊ดแต่งชาย ประธานเชียร์จุฬาฯ VS กะเทยไฮแฟชั่น แม่ทัพ มธ. (ชมคลิป)

อีกไม่กี่อึดใจจะช้าอยู่ไย รีบไปขึ้นสแตนด์เชียร์กันเร็วๆ...

และแล้วเวลาก็ผ่านไปอย่างรวดเร็ว "ไทยรัฐออนไลน์" นำเสนอเรื่องราวของงานฟุตบอลประเพณีไปแล้วหลายมุม วันนี้ขอนำเสนอเรื่องราวและคลิปเด็ดสะระตี่ ส่งท้ายก่อนถึงวันงาน ด้วยการนำ 2 ผู้นำความบันเทิง มาปะทะคารมกันแบบจะๆ (ขอเรียกอย่างนี้ก็แล้วกัน เพราะฝั่งจุฬาฯ เรียก "ประธานเชียร์" ส่วนลูกแม่โดมเรียก "แม่ทัพเชียร์" โอ๊ย…สับสน 555) พร้อมเชิญชวนทุกคนไปร่วมงานประจำปีแบบนี้ เพราะพวกเขาทั้ง 2 คน พร้อมจะรับมือกับความสะพรึงที่จะเกิดขึ้นแล้ว ไปชมคลิปกัน

แนะนำตัวกันคร่าวๆ ผู้สาวจากรั้วจามจุรี นายจิณวัฒน์ แก้วไชยสง หรือ จินนารี นิสิตชั้นปีที่ 4 จากคณะครุศาสตร์ ผู้รับหน้าที่เป็นประธานเชียร์จุฬาฯ 71 เขากล่าวก่อนเลยว่าหนูเป็นตุ๊ด แต่หนูแต่งชายค่ะ...

 

"จินนารี" เป็นคนขอนแก่น ที่ตั้งใจทำทุกอย่าง เพื่อให้เข้ามาเรียนที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยให้ได้ ซึ่งเธอก็บอกว่า ยากมากค่ะ กว่าจะเข้ามาเรียนที่นี่

"หนูอยากเป็นครูตั้งแต่เด็กๆ แล้วค่ะ หนูรู้สึกว่า อาชีพครู เป็นอาชีพที่เป็นผู้ให้ รักเด็ก (สวยมั้ยคะ) และเมื่อเรียนจบครุศาสตร์ไป หนูจะไปเป็นแม่พิมพ์ของชาติ โดยจะไปสอนคณิตศาสตร์ ในระดับมัธยม และอีกอย่างคือติวเตอร์ เพราะทุกวันนี้ก็รับติวหนังสืออยู่แล้ว บางทีก็รับงานติวเด็กถึง 200-300 คน ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยเวลาที่สอน หนูก็ใช้ความตลกและความร่าเริงที่หนูมี เป็นสิ่งเสริมการติวของหนู หนูว่ามันช่วยได้เยอะเลยค่ะ เพราะวิชาคณิตศาสตร์ ทุกคนจะรู้สึกเกลียดมากเลย แต่เวลาสอน หนูจะใส่มุกตลก มีเทคนิคการจำ มีการร้องเพลงเข้าไป เด็กก็จะชอบและเรียนสนุกขึ้น"

 

งานของ "ประธานเชียร์"

หนูทำหน้าที่รวบรวมพลังของชาวจุฬาฯ ทุกคนไปขึ้นสแตนด์เชียร์ในวันงานวันพรุ่งนี้ค่ะ และต้องคอยอัพสแตนด์เชียร์ให้สนุกสนาน ให้ดูกระตือรือร้น ก็เพื่อเป็นกำลังใจให้นักฟุตบอลชาวจุฬาฯ ตลอดเวลาด้วยค่ะ นอกจากนี้ยังต้องคอยดูฝั่งธรรมศาสตร์ด้วย จะแปรอักษรอะไรมา แล้วเราจะแปลอักษรอะไรกลับไป บางทีหนูไม่ใช่จะตลกไปวันๆ นะคะ เป็นประธานเชียร์ต้องมีความรู้ด้วยค่ะ ถึงแม้ว่าหน้าหนู จะดูไม่มีความรู้เลยก็ตาม

 

ก่อนถึงวันงาน

เตรียมงานมาเป็นเดือนๆ ค่ะ ต้องทำหลายอย่างมากๆ เหนื่อยมาก แต่หนูก็ต้องทำให้เต็มที่ค่ะ เพราะตำแหน่งประธานเชียร์​ คนจะค่อนข้างคาดหวังมากๆ เพราะถ้าพูดถึงงานฟุตบอลฯ ก็ต้องมีประธานเชียร์ เรื่องงานประชาสัมพันธ์การจัดงาน ทั้งในและนอกมหาวิทยาลัย หนูก็ต้องทำค่ะ เพื่อให้ทราบว่า งานบอลมีเมื่อไหร่ มีอะไรบ้าง และธีมเป็นอย่างไร

"ตอนที่หนูสมัครเข้ามา เพื่อเป็นประธานเชียร์ นี่ต้องผ่านมาหลายอย่าง หลายด่านมากๆ อันดับแรกเลย คือต้องสอบข้อเขียนให้ผ่าน ต้องเป็นแฟนพันธุ์แท้เลยค่ะ จากนั้นก็ต้องสอบสัมภาษณ์ให้ผ่านด้วย โดยประธานเชียร์จะต้องมีความรู้ลึก รู้จริง ถึงประวัติ และเรื่องราวในอดีตของงานฟุตบอลฯ ด้วย เพราะประธานเชียร์จะมีหน้าที่หลักในการประชาสัมพันธ์งานฟุตบอลฯ ถ้าไม่มีความรู้ หรือไม่รู้จริง ก็ไม่สามารถทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ได้"

 

"ส่วนหนู...เป็นกะเทยไฮแฟชั่น" แม่ทัพเชียร์ธรรมศาสตร์ กล่าวไว้

นายพิชฌ์พสุภัทร วงศ์อำไพ หรือ ภูเขา นักศึกษาชั้นปีที่ 4 จากคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน เอกวิทยุโทรทัศน์ ซึ่งวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ภูเขาจะไปฝึกงานแล้ว

 

ภูเขา เล่าเรื่องเรียน "หนูว่ามันยาก แต่หนูชอบไง มันเลยเป็น passion ให้หนูเรียนได้ ตอนนี้หนูได้เกียรตินิยมอันดับ 2 ด้วยนะพี่ เชื่อหนูมั้ย? เดี๋ยวรอเกรดเทอมสุดท้ายอีกที ไม่รู้จะได้อันดับ 1 รึเปล่า แต่ด้วยเทอมนี้ หนูทำหน้าที่แม่ทัพเชียร์ด้วย เลยไม่รู้ว่าเกรดจะเป็นอย่างไร ถามว่าถ้าไม่ได้ที่ 1 เสียใจมั้ย ไม่เสียใจเลยค่ะ เพราะหนูรู้สึกว่า หนูเรียนมา 4 ปี หนูทำกิจกรรมแน่นมาก ทำมาเยอะมาก แล้วหนูไม่ได้หวังจะได้เกียรตินิยมเลย พอได้แค่นี้ หนูก็ เฮ้ย…แค่นี้ก็เกินฝันแล้ว ตอนปี 1 เทอมแรกได้ 2.6 หนูว่าไม่ได้ละ แต่ด้วยความที่หนูยังปรับตัวไม่ได้ไง พอเทอม 2 หนูบอกกับตัวเองว่า ไม่ได้ละ แบบนี้ไม่ได้ และเกรดเทอม 2 ออกมา 3.6 นั่นแหละ...หนูแบ่งเวลาเป็นละ"

 

ข้อคิดดีๆ

มันไม่มีหรอก ที่กิจกรรมจะมากระทบการเรียน ไม่มีวันเป็นแบบนั้นได้ ถ้าเราจัดสรรเวลาให้เป็น มันอยู่ที่เราทั้งหมดเลย เกรดตกไปโทษกิจกรรม มันไม่ถูกเลย ถ้าเราให้ความสำคัญทั้ง 2 อย่าง มันดีได้ทั้ง 2 อย่าง เหมือนที่หนูทำอยู่ หนูว่ามันคุ้มมาก ชีวิตมหา’ลัย 4 ปี ของหนู เวลาเรียน เราก็เรียนเต็มที่ พยายามทำความเข้าใจกับเนื้อหา เวลาสอบ ก็อ่านหนังสือเต็มที่ เวลาทำงาน ก็ตั้งใจทำ ส่งให้ทันเวลา และเวลาทำกิจกรรม ก็ต้องทำให้เต็มที่ เพราะหนูคิดว่า ฮัลโหล คนข้างหลังรอเราอยู่ เรามาเรียนหนังสือ มาทำอะไรอยู่ตรงนี้ ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด

"หนูภูมิใจมาก จริงๆ ถ้าไม่ได้เกียรตินิยมหนูก็ภูมิใจนะ เพราะหนูคิดว่า คงไม่มีใครทำได้แบบหนูเท่าไหร่ แต่ทุกคนก็ทำได้นะ ที่เรียนกระหน่ำ ทำงานกระหน่ำ ทำกิจกรรมหนักขนาดนี้ เกียรตินิยมนี่เหมือนกำไร"

 

ฝ่าจะมาเป็นแม่ทัพเชียร์

ตอนปี 1 รุ่นพี่ที่คณะหนูเขาเป็นแม่ทัพเชียร์ เค้าเล็งเห็นศักยภาพหนู ให้หนูไปสมัคร แต่หนูคิดหนักเหมือนกัน ลังเลมาสองสามปีละ เพราะกลัวคนจะว่า ว่าทำไม่ดี ทำไม่ได้ พอมาปีนี้ ก็เอาน่า จะจบละ ขอทำสักหน่อยละกัน แล้วก็ผ่านการคัดเลือกเข้ามาในรอบ 3 คนสุดท้าย จนมาถึงวันนี้ หนูจะทำให้ธรรมศาสตร์ปีนี้ น่าจับตามากๆ

อย่างไรก็ตาม วันที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ ทุกคนทั้งศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน หรือใครก็ได้ที่อยากจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานฟุตบอลประเพณีฯ เจอกันได้ที่สนามกีฬาศุภชลาศัย ตั้งแต่เวลา 11.30 น.เป็นต้นไป สำหรับใครที่อยากไปร่วมงานกับฝั่งจุฬาฯ เจอกันประตู 18 ส่วนฝั่งลูกแม่โดมเจอกันประตู 5 ค่ะ.

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top